આઇડિયા કરતાં તેને રજૂ કરવાની કુશળતા વધુ મહત્ત્વની:પ્રેઝન્ટેશન દરમિયાન ભાષા અને બોડી લેંગ્વેજ કેવાં હોવાં જોઈએ? જાણો 8 મહત્ત્વની બાબતો - At This Time

આઇડિયા કરતાં તેને રજૂ કરવાની કુશળતા વધુ મહત્ત્વની:પ્રેઝન્ટેશન દરમિયાન ભાષા અને બોડી લેંગ્વેજ કેવાં હોવાં જોઈએ? જાણો 8 મહત્ત્વની બાબતો


શાકમાર્કેટમાં ફરતી વખતે એક નાનકડો પ્રયોગ અજમાવો. વિવિધ શાકભાજી અને ફળોની દુકાનોની મુલાકાત લો અને તેની કિંમતો પૂછો અને ત્યાં હાજર ગ્રાહકોની સંખ્યાનો અંદાજ મેળવો. તમે જોશો કે જે દુકાનોમાં ફળો અને શાકભાજી સુઘડ રીતે ગોઠવવામાં આવે છે ત્યાં ભાવ વધુ હોવા છતાં વધુ ગ્રાહકો હોય છે. બીજી તરફ ઢગલાઓમાં રાખવામાં આવેલાં ફળો અને શાકભાજીને 'ખરાબ' અને સસ્તા વર્ગના ગણવામાં આવે છે. શું તમે જાણો છો કે આવું કેમ થાય છે? સરળ જવાબ છે - પ્રેઝન્ટેશન સ્કિલ. બ્રિટનની યુનિવર્સિટી ઓફ શેફીલ્ડના અહેવાલ મુજબ, વ્યક્તિ, વિચાર અથવા ઉત્પાદનની માંગ મોટાભાગે તેની રજૂઆત પર આધારિત છે. આમ પણ એક જૂની કહેવત છે કે 'જે દેખાય છે તે વેચાય છે.' તમે શાકભાજી ખરીદવા બજારમાં જઈ રહ્યા હો, કોઈ એસાઈનમેન્ટ કરી રહ્યા હો, તમારી ઓફિસમાં કોઈ રિપોર્ટ રજૂ કરવા જઈ રહ્યા હો કે પછી તમે કોઈની સામે તમારી લાગણી વ્યક્ત કરવા જઈ રહ્યા હો, આ બધી પરિસ્થિતિઓમાં આકર્ષક રજૂઆત ખૂબ જ મહત્ત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે. આજે આપણે વર્કપ્લેસ રિલેશનશિપમાં પ્રેઝન્ટેશન સ્કિલ સુધારવા માટે કેટલીક ટિપ્સ શીખીશું. જેની મદદથી તમે તમારી જાતને, તમારા વિચારો અને ઉત્પાદનોને વધુ સારી રીતે દુનિયા સમક્ષ રજૂ કરી શકો છો. પ્રેઝન્ટેશન વિના જ્ઞાન, કૌશલ્ય અને અનુભવ કોઈ કામના નથી
એવી વ્યક્તિની કલ્પના કરો કે જેને તેના કામમાં ઘણો અનુભવ છે. તેની પાસે કામનું પણ સારું જ્ઞાન છે. પરંતુ તેની પ્રેઝન્ટેશન સ્કિલ સારી નથી. આવી સ્થિતિમાં, તે ઓફિસની મીટિંગમાં મેનેજર સમક્ષ પોતાનો વિચાર યોગ્ય રીતે રજૂ કરી શકશે નહીં. જ્યારે તેનો જુનિયર ઓછો અનુભવ ધરાવવા છતાં મેનેજરને તેના પ્રેઝન્ટેશન કૌશલ્યના આધારે એક સરળ આઈડિયા મજબૂત રીતે સમજાવી શકશે અને ઓફિસના લોકોને તેનો આઈડિયા ગમશે તેવી ઘણી શક્યતા હશે. આ આખી રમત પ્રેઝન્ટેશન સ્કિલનો છે. આને બીજા ઉદાહરણથી સમજીએ. તમે તમારી આસપાસ એવા ઘણા તેજસ્વી વિદ્યાર્થીઓને જાણતા જ હશો, જેઓ ખરાબ હસ્તાક્ષરને કારણે પરીક્ષામાં પાછળ રહી જાય છે. જ્યારે કેટલાક સામાન્ય વિદ્યાર્થીઓ સુલેખન અને પ્રેઝન્ટેશન સ્કિલની મદદથી સારા ગુણ મેળવે છે. અહીં પણ, પ્રેઝન્ટેશન સ્કિલના કારણે છે, જેના અભાવને કારણે જ્ઞાન, અનુભવ અને અન્ય કુશળતા કોઈ કામની નથી. લક્ષ્યાંક ઓડિયન્સની ઓળખ અને યોગ્ય માધ્યમની પસંદગી પણ મહત્ત્વની છે
જો તમે તમારી રજૂઆત કરવાની કુશળતાને સુધારવા માંગો છો, તો પહેલા તમારું લક્ષ્ય નક્કી કરો. ઉદાહરણ તરીકે, તમારે તમારા મિત્રને તમારો પ્રેમ વ્યક્ત કરવો છે,અથવા બોસને પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ આપવો છે અથવા પાર્ટીમાં જાહેરમાં કંઈક કહેવું છે. પછી તે મુજબ આગળનું આયોજન કરો. પ્રેઝન્ટેશન સ્કિલ સુધારવામાં બીજી સૌથી મહત્ત્વની બાબત એ છે કે, યોગ્ય માધ્યમ પસંદ કરવું. ઉદાહરણ તરીકે, PPT દ્વારા લખાયેલ પ્રેમ પત્ર અને કોરા કાગળ પર બનાવેલ પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ, બંનેને નબળી રજૂઆત તરીકે ગણવામાં આવશે. યોગ્ય માધ્યમની મદદથી કરવામાં આવેલું પ્રેઝન્ટેશન જ વધુ સારું માનવામાં આવે છે. માધ્યમ પણ એક સંદેશ છે, લોકો પત્ર જોઈને જ વિષય સમજી જાય છે
જાણીતા કેનેડિયન કોમ્યુનિકેશન એક્સપર્ટ માર્શલ મેકલુહાને વિખ્યાત રીતે કહ્યું હતું - 'માધ્યમ સંદેશ છે'. માર્શલ મેકલુહાનના મતે, જો આપણે કોઈને પત્ર લખીએ છીએ, તો તેનું પરબિડીયું પણ એક સંદેશ છે. એ જ રીતે, ઈન્ટરનેટ, પીપીટી, ચેટ અને વીડિયો કોન્ફરન્સિંગ માધ્યમો તેમજ સંદેશાઓ છે. જો આપણે કોઈને પત્ર લખીશું, તો તે શબ્દો પહેલા માધ્યમ એટલે કે પરબિડીયું વાંચશે. આ વાતને સમજીને, તમે જેની સમક્ષ તમારી જાતને રજૂ કરવા માંગો છો તેના માટે યોગ્ય માધ્યમ પસંદ કરો. પ્રેઝન્ટેશન એ માત્ર મેસેજની ડિલિવરી નથી, ભાવનાત્મક બંધન જરૂરી છે
કોઈપણ પ્રકારની રજૂઆતમાં, ધ્યાનમાં રાખો કે તે માત્ર સંદેશની ડિલિવરી નથી. માત્ર સંદેશો પહોંચાડવામાં આવે તો તેને પ્રેઝન્ટેશન નહીં કહેવાય પ્રેઝન્ટેશનનો અર્થ એ છે કે સરળ માહિતી પણ કલાત્મક અને રસપ્રદ રીતે રજૂ કરવી જોઈએ. આ માટે, તમારે તમારા પ્રેક્ષકો સાથે ભાવનાત્મક રીતે કનેક્ટ થવું જરૂરી છે. પ્રેઝન્ટેશનની કોઈપણ પરિસ્થિતિમાં, શ્રોતાઓને એવું ન લાગવું જોઈએ કે કંઈક બીજું ચર્ચા કરવામાં આવી રહ્યું છે. જેમના માટે પ્રેઝન્ટેશન તૈયાર કરવામાં આવ્યું છે તેમને દરેક પગલે આ બાબતની જાણ હોવી જોઈએ. પ્રેક્ષકો જેટલા વધુ સંદેશ સાથે જોડાઈ શકશે, તેટલું સારું પ્રેઝન્ટેશન ગણવામાં આવશે. વાણી અને શરીરનું સંકલન જરૂરી છે, તેઓ એકબીજાના પૂરક હોવા જોઈએ.
ધારો કે, એક વ્યક્તિ તેની ઓફિસમાં કાર્યકારી અહેવાલ રજૂ કરી રહ્યો છે. ગ્રોથ વિશે વાત કરતી વખતે, જો તે તેના હાથને ઉપરથી નીચે સુધી ખસેડે છે, તો આ સ્થિતિમાં જીભ અને બોડી લેંગ્વેજ જુદી જુદી વાર્તાઓ કહે છે. આ આદત પ્રેઝન્ટેશનને બગાડી શકે છે. યુનિવર્સિટી ઓફ શેફિલ્ડના રિપોર્ટ અનુસાર, પ્રેઝન્ટેશન દરમિયાન બોલાતા શબ્દો અને બોડી લેંગ્વેજ વચ્ચે યોગ્ય તાલમેલ જરૂરી છે. ઉદાહરણ તરીકે, જ્યારે આપણે વૃદ્ધિ વિશે વાત કરીએ છીએ, ત્યારે તે વૃદ્ધિ ચહેરા પર પણ દેખાતી હોવી જોઈએ. એ જ રીતે, જો તમે કોઈના વખાણ કરી રહ્યા હોવ, તો તેમની આંખોમાં જોવું અને તમારા ચહેરા પર લાગણી દર્શાવવી મહત્ત્વપૂર્ણ છે. ઓછા શબ્દોમાં વધુ કહેવાનો પ્રયાસ કરો, નવા વિચારો પસંદ કરો
એવું જરૂરી નથી કે અડધા કલાકમાં બોલેલી વાત 15 મિનિટમાં બોલેલી વાત કરતાં વધુ અસરકારક સાબિત થાય. પ્રેઝન્ટેશન જેટલી ટૂંકી અને 'ટુ ધ પોઈન્ટ' છે, તેટલી અસરકારક થવાની શક્યતા વધુ છે. ખૂબ લાંબી ચર્ચા અથવા સ્લાઇડ્સ પ્રેક્ષકોને ડિસ્કનેક્ટ કરી શકે છે.


આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.