જમ્મુ-કાશ્મીરમાં ચિનાબ બ્રિજ પર ટ્રેનનું ટ્રાયલ:વિશ્વનો સૌથી ઊંચો કમાન પુલ; પહેલી ટ્રેન 30 જૂનથી સંગલદાન-રિયાસી વચ્ચે દોડશે
કેન્દ્રીય રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે રવિવારે કહ્યું કે, જમ્મુના રામબનમાં સંગલદાન અને રિયાસી વચ્ચે ટ્રેનની પ્રથમ ટ્રાયલ રન પૂર્ણ થઈ ગઈ છે. આ ટ્રેન ચિનાબ બ્રિજ પરથી પસાર થશે, જે વિશ્વનો સૌથી ઉંચો સ્ટીલ કમાન બ્રિજ છે. અશ્વિની વૈષ્ણવે સોશિયલ મીડિયા પર પોસ્ટ કરીને આ સફળ પરીક્ષણ વિશે માહિતી આપી હતી. ચિનાબ બ્રિજ પેરિસના એફિલ ટાવર કરતાં પણ ઊંચો છે. એફિલ ટાવરની ઊંચાઈ 330 મીટર છે, જ્યારે 1.3 કિલોમીટર લાંબો આ પુલ ચિનાબ નદી પર 359 મીટરની ઊંચાઈ પર બનાવવામાં આવ્યો છે. રેલવે સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, સંગલદાનથી રિયાસી માર્ગ પર ઇલેક્ટ્રિક એન્જિનના સફળ પરીક્ષણ પછી, આ રૂટ પરની પ્રથમ ટ્રેન 30 જૂનના રોજ ચાલશે. રેલવે મંત્રીએ કહ્યું- પ્રોજેક્ટનું કામ લગભગ પૂર્ણ થઈ ગયું છે
અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે, ઉધમપુર શ્રીનગર બારામુલ્લા રેલ લિંક (યુએસબીઆરએલ) પ્રોજેક્ટ હેઠળ તમામ નિર્માણ કાર્ય લગભગ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. ટનલ નંબર 1 પર હજુ પણ અમુક બાંધકામ બાકી છે. યુએસબીઆરએલ પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ થવા સાથે, ભારતીય રેલ્વે કાશ્મીર ખીણને દેશના બાકીના રેલ્વે નેટવર્ક સાથે જોડવાની દિશામાં એક બીજું પગલું પૂર્ણ કરશે. કેન્દ્રીય મંત્રી અને ઉધમપુરના બીજેપી સાંસદ જિતેન્દ્ર સિંહે પણ X પર 15 જૂને લખ્યું હતું કે રામબનના સંગલદાનથી રિયાસી વચ્ચેના વિશ્વના સૌથી ઊંચા રેલવે બ્રિજ પર ટૂંક સમયમાં ટ્રેન સેવા શરૂ થશે. ઉધમપુર શ્રીનગર બારામુલ્લા રેલ લિંક પ્રોજેક્ટ આ વર્ષના અંત સુધીમાં પૂર્ણ થશે. રેલવે સેફ્ટી કમિશનર 27-28 જૂને રૂટની મુલાકાત લેશે
રેલવે સેફ્ટી કમિશનર ડીસી દેશવાલ 27 અને 28 જૂનના રોજ 46 કિલોમીટર લાંબા સંગલદાન-રિયાસી રૂટનું નિરીક્ષણ કરશે. ઉત્તર રેલ્વેના ચીફ પીઆરઓ દીપક કુમારે જણાવ્યું હતું કે બાકીનું કામ નિરીક્ષણના સમય સુધીમાં પૂર્ણ કરવામાં આવશે. યુએસબીઆરએલ પ્રોજેક્ટ 1997માં શરૂ થયો હતો અને તેના હેઠળ 272 કિમીની રેલવે લાઇન નાખવાની હતી. અત્યાર સુધીમાં જુદા જુદા તબક્કામાં 209 કિલોમીટર લાઈન નાખવામાં આવી છે. આ વર્ષના અંત સુધીમાં, રિયાસીથી કટરાને જોડતી છેલ્લી 17 કિમીની લાઇન નાખવામાં આવશે, જેના દ્વારા એક ટ્રેન કાશ્મીરને દેશના બાકીના ભાગો સાથે જોડશે. આ પુલ 20 વર્ષમાં પૂર્ણ થયો હતો
આઝાદીના 76 વર્ષ પૂરા થયા પછી પણ કાશ્મીર ખીણ હિમવર્ષા દરમિયાન દેશના અન્ય ભાગોથી કપાયેલી રહી. 22 ફેબ્રુઆરી 2024 સુધી, કાશ્મીર ખીણ માત્ર નેશનલ હાઈવે-44 દ્વારા જ પહોંચી શકાશે. કાશ્મીર ખીણ તરફ જતો આ રસ્તો પણ હિમવર્ષાને કારણે બંધ રહેતો હતો. આ સિવાય કાશ્મીર જવા માટે જમ્મુ-તાવી સુધી જ ટ્રેનો જતી હતી, જ્યાંથી લોકોને લગભગ 350 કિલોમીટર સડક માર્ગે જવું પડતું હતું. જવાહર ટનલમાંથી પસાર થતા આ માર્ગ દ્વારા જમ્મુ-તાવીથી ખીણમાં જવા માટે લોકોને 8 થી 10 કલાકનો સમય લાગતો હતો. 2003 માં, ભારત સરકારે કાશ્મીર ખીણને દેશના અન્ય ભાગો સાથે દરેક હવામાનના આધારે જોડવા માટે ચિનાબ બ્રિજ બનાવવાનું નક્કી કર્યું. તે જ વર્ષે સરકારે ચિનાબ બ્રિજ પ્રોજેક્ટને પણ મંજૂરી આપી હતી. આ પુલ 2009 સુધીમાં તૈયાર થવાનો હતો. જો કે, આવું બન્યું ન હતું. હવે લગભગ 2 દાયકા બાદ ચિનાબ નદી પર બનેલો આ પુલ તૈયાર છે. આ પુલ 40 કિલોગ્રામ સુધીના વિસ્ફોટકો અને રિક્ટર સ્કેલ પર 8ની તીવ્રતા સુધીના ભૂકંપનો સામનો કરી શકે છે. આ પુલ આગામી 120 વર્ષ માટે બનાવવામાં આવ્યો છે. ચિનાબ બ્રિજને લઈને પાકિસ્તાન અને ચીનની ચિંતા કેમ વધી?
ડિફેન્સ એક્સપર્ટ જેએસ સોઢીના જણાવ્યા અનુસાર, ચિનાબ બ્રિજ કાશ્મીરના અખનૂર વિસ્તારમાં બનેલો છે. ઉદાહરણ તરીકે, ઉત્તર પૂર્વમાં સિલિગુડી કોરિડોરને ચિકન નેક કહેવામાં આવે છે, જ્યાં ચીન કબજે કરે છે, તો દેશ બે ભાગમાં તૂટી શકે છે. એ જ રીતે અખનૂર વિસ્તાર કાશ્મીરનું ચિકન નેક છે. એટલા માટે આ વિસ્તારમાં ચિનાબ બ્રિજનું નિર્માણ ભારત માટે વ્યૂહાત્મક રીતે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. હવે સેના અને સામાન્ય લોકો દરેક સિઝનમાં ટ્રેન અથવા અન્ય વાહનો દ્વારા આ હિસ્સામાં મુસાફરી કરી શકશે.
આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.