નીતિ આયોગે ઈલેક્ટ્રિક વ્હીકલના રેગ્યુલેશન ફ્રેમવર્ક માટે જારી કર્યો પ્રસ્તાવ, ટેક્નોલોજીમાં સુધારા માટે સૂચન
નવી દિલ્હી, તા. 29 જૂન 2022 બુધવારનીતિ આયોગે ઈલેક્ટ્રિક મોબિલિટી માટે એક રેગ્યુલેટરી ફ્રેમવર્કનો પ્રસ્તાવ આપ્યો છે. આયોગનુ અનુમાન છે કે જો ડિમાન્ડ ઈંસેંટિવ 2024થી આગળ જારી રહે છે અને ટેકનોલોજીમાં મહત્વપૂર્ણ સુધારની સાથે બેટરીનો ખર્ચ ઓછો થઈ જાય છે અને આનો પાવર વધી જાય છે, તો ભારતમાં ઈલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર્સનુ વેચાણ 2021માં 0.23 મિલિયનની સરખામણીએ 2031 સુધી 22.01 મિલિયન સુધી પહોંચી શકે છે."ભવિષ્યમાં ચોક્કસ સમયે ઇલેક્ટ્રિક ગતિશીલતા અથવા અન્ય સ્વચ્છ પરિવહન વિકલ્પો માટેના નિયમનનો અમલ કરવા માટે યોગ્ય ઈકો સિસ્ટમ હોઈ શકે છે." નીતિ આયોગે પોતાની રિપોર્ટમાં ભારતમાં ઈલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર્સની એન્ટ્રીની ભવિષ્યવાણીમાં એ કહ્યુ છે, જેને સંયુક્ત રીતે TIFAC સાથે વિકસિત કરવામાં આવ્યુ છે. મંગળવારે જારી રિપોર્ટ અનુસાર ટેકનોલોજીમાં સુધાર અને બેટરીના ખર્ચમાં ઘટાડો ઈલેક્ટ્રિક મોબિલિટીના બજારને જાળવી રાખવા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. જે 2031 સુધી ટેકનોલોજી સુધાર અને ડિમાન્ડ ઈંસેંટિવના સંયોજનની સાથે 2024 સુધી જારી રહેવા સાથે 100 ટકા પ્રવેશ પ્રાપ્ત કરવાની આશા છે.રિપોર્ટનુ અનુમાન છે કે આશાવાદી પરિદ્રશ્યમાં, જેમાં બેટરીનો ખર્ચ 8 ટકાની સીએજીઆરની સાથે ઓછી થઈ જાય છે, નાણાકીય વર્ષ 2024 સુધી વાહનોની રેન્જ અને શક્તિમાં 20 ટકાનો વધારો થાય છે અને માગ પ્રોત્સાહન નાણાકીય વર્ષ 2031 સુધી જારી રહે છે, 2021માં વેચવામાં આવેલી 0.23 મિલિયન યુનિટની તુલનામાં ભારતમાં 22.01 મિલિયન યુનિટનુ વેચાણ નોંધાવાની આશા છે.જોકે, પડકારપૂર્ણ પ્રસાર પરિદ્રશ્યમાં જ્યારે મોટાભાગની સ્થિતિઓને પ્રતિકૂળ માનવામાં આવે છે, તો નાણાકીય વર્ષ 2024માં માત્ર 5.82 ટકાની વધારે બજાર પહોંચ મેળવી શકાય છે, જે બાદ માંગ પ્રોત્સાહનની વાપસીના કારણે ઘટાડો આવ્યો છે અને છેલ્લે વર્ષ 2031માં 3.1 ટકા સુધી પહોંચી જાય છે. આવી સ્થિતિમાં આ 2024માં 0.98 મિલિયન યુનિટ અને 2031માં 0.78 મિલિયન યુનિટના વેચાણમાં પરિવર્તિત થશે.કમિશનનું માનવું છે કે પેટ્રોલિયમની આયાતના ઊંચા જથ્થાને ધ્યાનમાં રાખીને, વેપારના સંતુલન, મૂલ્યવાન વિદેશી હૂંડિયામણ અને પર્યાવરણ પર તેની પ્રતિકૂળ અસર ભારત માટે ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટી તરફ પરિવર્તન જરૂરી છે.
આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.