અયોધ્યા આવી રહ્યું છે દેશનું સૌથી મોટું ધનુષ:લંબાઈ 33 ફૂટ અને વજન 3400 કિલો, લંબાઈના કારણે હાઇવે પર વાયરમાં ફસાયું; 3900 કિલોની ગદા પણ સ્થાપિત કરાશે - At This Time

અયોધ્યા આવી રહ્યું છે દેશનું સૌથી મોટું ધનુષ:લંબાઈ 33 ફૂટ અને વજન 3400 કિલો, લંબાઈના કારણે હાઇવે પર વાયરમાં ફસાયું; 3900 કિલોની ગદા પણ સ્થાપિત કરાશે


અયોધ્યામાં દેશનું સૌથી લાંબુ ધનુષ અને તીર સ્થાપિત કરવામાં આવશે. ધનુષની લંબાઈ 33 ફૂટ અને વજન 3400 કિલો છે. ધનુષની સાથે 3900 કિલો વજનની ગદા પણ સ્થાપિત કરાશે. ગદા અને ધનુષ-તીર પંચ ધાતુમાંથી બનેલા છે. તે રાજસ્થાનના સુમેરપુરના શિવગંજ સ્થિત શ્રીજી સનાતન સેવા સંસ્થા દ્વારા બનાવવામાં આવ્યું છે. શ્રી રામ જન્મભૂમિ તીર્થ ક્ષેત્ર ટ્રસ્ટના જનરલ સેક્રેટરી ચંપત રાયે કહ્યું- માહિતી મળી છે કે કેટલાક ભક્તો ગદા અને ધનુષ-તીર લઈને આવી રહ્યા છે. પહેલા તેમને કારસેવકપુરમમાં રાખવામાં આવશે, ત્યારબાદ નક્કી કરવામાં આવશે કે તેમને ક્યાં સ્થાપિત કરવામાં આવશે. રાજસ્થાનથી અયોધ્યા સુધી 5 પડાવમાં યાત્રા નીકળી
રાજસ્થાન અને અયોધ્યા વચ્ચેના પાંચ પડાવને પાર કરીને આ કાફલો ​​​​​​​અયોધ્યા પહોંચી રહ્યો છે. પહેલો પડાવ બુરમાં, બીજો પડાવ જયપુરમાં અને ત્રીજો આગરામાં હતો. ચોથો પડાવ લખનઉ છે, પછી પાંચમો અને છેલ્લો પડાવ અયોધ્યા છે. દરેક પડાવ પર ઘણા અગ્રણી રાજકારણીઓ, સંતો અને સામાન્ય લોકો આ ગદા અને ધનુષનું સ્વાગત કરી રહ્યા છે. આ યાત્રા કાઢવા માટે છેલ્લા ત્રણ મહિનાથી તૈયારીઓ કરવામાં આવી રહી હતી. માર્ચ મહિનાથી કારીગરોથી લઈને યાત્રાળુઓ સુધીના લોકો તેમાં રોકાયેલા હતા. યાત્રામાં આવનારા લોકો માટે 105 એસી બસની વ્યવસ્થા કરવામાં આવી હતી. લોકો ધનુષ, તીર અને ગદા સાથે આ બસોમાં રાજસ્થાનથી જ અયોધ્યા પહોંચી રહ્યા છે. હાઈ ટેન્શન વાયરમાં ફસાઈ જવાને કારણે ધનુષની લંબાઈ ઓછી કરવી પડી
સૌથી પહેલા રામ ધનુષના રથને પાલીમાં હાઈવે પર 72 ફૂટ બાલાજીથી થોડે આગળ રોકવો પડ્યો હતો. કારણ હતું હાઈ ટેન્શન લાઈન. હકીકતમાં, ધનુષની લંબાઈ લાંબી હોવાને કારણે તે હાઈવે પરના હાઈ ટેન્શન વાયર સાથે અથડાઈ રહી હતી. જેના કારણે યાત્રા રોકવી પડી હતી અને વીજ વિભાગને જાણ કરવામાં આવી હતી. હાઈવેની ટીમ ઘટનાસ્થળે પહોંચી અને ધનુષ્ય સાથેના રથને રોડની સાઈડમાં કરાવ્યો. જેથી કરીને કોઈપણ અકસ્માત ટાળી શકાય. આગળ વધતા પહેલા રસ્તામાં ધનુષની લંબાઈ ઓછી કરવામાં આવી હતી. ધનુષને લઈ જતી ટ્રોલી લખનઉ નજીક પહોંચી ગઈ છે. અત્યાર સુધીની માહિતી મુજબ ભીલવાડામાં 17 ફૂટ લાંબુ અને 900 કિલો વજનનું ધનુષ સ્થાપિત કરવામાં આવ્યું છે. તે જ સમયે, દેશની સૌથી ભારે અને સૌથી લાંબી ગદા ઇન્દોરના પિતૃ પર્વત પર સ્થાપિત છે. તેનું વજન 21 ટન અને લંબાઈ 45 ફૂટ છે. રામધનુષ અને ગદા તૈયાર કરવામાં અઢી મહિના લાગ્યા
ધનુષ-તીર અને ગદા વિશે જણાવતા સુમેરપુરના કારીગર કૈલાશ સુથાર કહે છે કે ભગવાન શ્રી રામના ધનુષ અને ભગવાન હનુમાનની ગદા બનાવવાનું કામ તેમની પેઢી વાસ્તુ આર્ટ શિવગંજને આપવામાં આવ્યું હતું. તેમની અને તેમના ભાગીદાર હિતેશ સોનીની દેખરેખ હેઠળ 20 કારીગરોએ 75 દિવસ સુધી સતત કામ કર્યું. કારીગરોએ કહ્યું- આ તેમના માટે ગર્વની વાત છે. આવું સૌભાગ્ય દરેકને મળતું નથી. જ્યારે અમને તે મળ્યું ત્યારે અમે સખત મહેનત કરીને તેને પૂર્ણ કર્યું. રામ ભક્તોએ ધનુષ, તીર અને ગદા બનાવવા માટે 35થી 40 લાખનું દાન આપ્યું​​​​​​​
શ્રી રામનું ધનુષ-બાણ અને હનુમાનની ગદા ભક્તો દ્વારા દાનમાં આપવામાં આવેલા પૈસાથી બનાવવામાં આવે છે. શ્રી રામ ભક્તોએ તેના આયોજનથી લઈને તેની તૈયારી સુધીની તમામ જવાબદારી લીધી. 12 જૂને યાત્રા શરૂ થાય તે પહેલાં જ લોકોએ ચર્ચાની આગળની રૂપરેખા ઘડી કાઢી હતી. તેના નિર્માણ માટે ભક્તોએ પોતે આર્થિક સહયોગ આપ્યો છે. જેમાં અંદાજે 35થી 40 લાખ રૂપિયાની રકમ એકત્ર કરવામાં આવી હતી. તેના આયોજકોમાં ગોપાલજી મંદિરના પૂજારી રમેશ પંડિત, કાર્યક્રમના આયોજક રામલાલ માલી શિવગંજ, કાંતિલાલ માલી અરથવાડા, કૈલાશ સિરોહીનો સમાવેશ થાય છે. વિશ્વનું સૌથી મોટું તાળું અને ચાવી અયોધ્યામાં​​​​​​​
અલીગઢથી 400 કિલો એટલે કે 4 ક્વિન્ટલ તાળું પહેલેથી જ અયોધ્યા પહોંચાડવામાં આવ્યું છે. 10 ફૂટ લાંબા અને 4 ફૂટ પહોળા આ તાળાની જાડાઈ 9.5 ઈંચ છે. તેની 4 ફૂટ લાંબી ચાવીનું વજન 30 કિલો છે. આ તાળાને બનાવવામાં લગભગ 2.5 લાખ રૂપિયાનો ખર્ચ થયો હતો. આખી જીંદગી તાળાઓ બનાવીને ગુજરાન ચલાવનાર સત્યપ્રકાશની એક જ ઈચ્છા હતી કે શ્રી રામ મંદિરના ઉદ્ઘાટન સમયે તેઓ મંદિરને તાળા ગિફ્ટ કરે. પરંતુ પ્રાણ-પ્રતિષ્ઠાના 41 દિવસ પહેલા તેમનું અવસાન થયું. પૂર્વ IASએ દાન કરી 1000 સોનાના પાનાની રામચરિતમાનસ​​​​​​​
મધ્યપ્રદેશ કેડરના પૂર્વ IAS લક્ષ્મી નારાયણ અને તેમની પત્ની દ્વારા રામ મંદિર ટ્રસ્ટને સોનાની રામચરિતમાનસ ભેટમાં આપવામાં આવી હતી. રામચરિતમાનસ 1000 પાનાનું છે. વજન - 155 કિગ્રા. તેમાં 4 કિલો સોનું અને 151 કિલો કોપરનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો. દરેક પેજ 24 કેરેટ સોનાથી કોટેડ હતું. આ ઉપરાંત દરેક પાના પર 3 કિલો તાંબુ પણ લગાવવામાં આવ્યું છે. વુમ્મીદી બંગારુ જ્વેલર્સે 3 મહિનામાં રામચરિતમાનસ તૈયાર કર્યું. તેને બનાવવામાં લગભગ 5 કરોડ રૂપિયાનો ખર્ચ થયો હતો. બરોડાથી આવી હતી 108 કિલો અને 108 ફૂટની અગરબત્તી​​​​​​​
અયોધ્યામાં રામ મંદિરના પ્રાણ-પ્રતિષ્ઠાના દિવસે 108 કિલોની 108 ફૂટ લાંબી અગરબત્તી સળગાવીને રેકોર્ડ બનાવવામાં આવ્યો હતો. આ અગરબત્તી ગુજરાતમાં બનાવવામાં આવી હતી. આના બનાવનાર હતા ગુજરાતના બરોડાના ગૌભક્ત વિહાભાઈ કરશનભાઈ ભરવાડ ગોપાલ. તેમણે પોતે 6 મહિનાની મહેનત બાદ આ અગરબત્તી બનાવી હતી. એક અંદાજ મુજબ તે વિશ્વની સૌથી મોટી અગરબત્તી હતી. તેને બનાવવામાં કુલ 5 લાખ રૂપિયાનો ખર્ચ થયો હતો. તે જ સમયે, તેને બનાવવામાં લગભગ 6 મહિનાનો સમય લાગ્યો હતો. ધનુષ, બાણ અને ગદાની જેમ તેને પણ ગુજરાતમાંથી રથમાં અયોધ્યા લાવવામાં આવી હતી. માર્ગમાં જ્યાં પણ આ રથ પહોંચ્યો ત્યાં લોકોએ ફૂલોની વર્ષા કરીને તેનું સ્વાગત કર્યું હતું. તેને બરોડાથી અયોધ્યા લાવવામાં પણ લાખોનો ખર્ચ કરવામાં આવ્યો હતો. આ માટે કાનારામ કોરવાલ ટ્રાન્સપોર્ટરે રૂ.4 લાખ 10 હજારનું ભાડું લીધું હતું. એ જ રીતે અગરબત્તીઓ પેક કરવા માટે વપરાતા ફાઈબરની કિંમત લગભગ 2 લાખ 50 હજાર રૂપિયા હતી.


આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.