ઈન્ટિમેટ સીન પહેલાં ખાસ કપડાં પહેરવા પડે છે:હીરો જ્યાંત્યાં હાથ લગાવી શકતા નથી, ‘ગહરાઇયાં’ના ઇન્ટિમેટ સીનમાં દીપિકા એવી ગભરાઇ ગઇ કે... - At This Time

ઈન્ટિમેટ સીન પહેલાં ખાસ કપડાં પહેરવા પડે છે:હીરો જ્યાંત્યાં હાથ લગાવી શકતા નથી, ‘ગહરાઇયાં’ના ઇન્ટિમેટ સીનમાં દીપિકા એવી ગભરાઇ ગઇ કે…


ચાંચ લડાવતા પંખીડાં, બે ફૂલોનું મિલન, ચૂલા પર ઊભરાઇ જતું દૂધ… આ દૃશ્યો જૂની ફિલ્મોમાં હીરો-હિરોઈનના ઇન્ટિમેટ સીન દર્શાવવા માટે સામેલ કરવામાં આવતા હતા. સમયની સાથે આ ઈન્ટિમેટ સીન્સ (અંતરંગ પળોનાં દૃશ્યો)ના શૂટિંગમાં ઘણો બદલાવ આવ્યો છે. સીનને વાસ્તવિક રૂપ આપવાની સ્પર્ધા જામી છે અને દિગ્દર્શકો સમક્ષ પડકાર મોટો થઈ ગયો છે. જોતી વખતે દર્શકોને કદાચ મજા આવતી હશે, પરંતુ આવા સીનનું શૂટિંગ ન તો કલાકારો માટે સરળ છે અને ન તો દિગ્દર્શક માટે. સૌથી મોટો પડકાર એ છે કે સીનને ઓરિજિનલ બનાવવાની સાથે સ્ટાર્સે એકબીજાની ગરિમાનું પણ ધ્યાન રાખવું પડે છે. આ માટે કલાકારોને રિહર્સલ કરાવવામાં આવે છે અને વર્કશોપમાં મોકલવામાં આવે છે જેથી તેઓ તેમની લાગણીઓને કાબૂમાં રાખી શકે. તે વર્કશોપનું આયોજન ઇન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટર્સ કરે છે. આજના સમયમાં સિનેમા જગતમાં તેમની ભૂમિકા ઘણી વધી ગઈ છે. ‘રીલ ટુ રિયલ’ના આ એપિસોડમાં, આપણે ઈન્ટિમસી કોઓર્ડિનેટરની ભૂમિકા અને તેમની કાર્ય પ્રક્રિયાને સમજીશું. આ માટે, અમે દેશની પ્રથમ ઇન્ટિમેસી કો-ઓર્ડિનેટર આસ્થા ખન્ના, નેહા વ્યાસ, અભિનેત્રી-મનોચિકિત્સક ડૉ. અદિતિ ગોવિત્રીકર અને મનોચિકિત્સક ડૉ. કેરસી ચાવડા સાથે વાત કરી. આસ્થાએ જણાવ્યું કે, 'દીપિકા પાદુકોણ ફિલ્મ 'ગહરાઇયાં'ના ઈન્ટિમેટ સીન્સને લઈને થોડી અસ્વસ્થતા અનુભવી રહી હતી કારણ કે સેટ પર ઘણા બધા લોકો હાજર હતા. બાદમાં 4-5 લોકો સિવાય તમામને ત્યાંથી દૂર કરવામાં આવ્યા હતા. કેમેરામેનને પણ દૂરના બાથરૂમમાંથી દૃશ્ય રેકોર્ડ કરવાની સૂચના આપવામાં આવી હતી. અભિનેતાઓ તેમની મર્યાદાઓ ઇન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટરને જણાવી દે છે
વર્કશોપ દરમિયાન, ઇન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટર કલાકારોની ઇચ્છાઓ અને મર્યાદાઓ વિશે ચર્ચા કરે છે. પહેલાં તેમને પૂછવામાં આવે છે કે તેઓ કયા સ્તરે સીન શૂટ કરી શકે છે. અભિનેતાઓ તેમની સીમાઓ ઇન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટરને જણાવે છે. ત્યારબાદ કલાકારોને શૂટિંગ દરમિયાન કેવી પ્રતિક્રિયા આપવી તે જણાવવામાં આવે છે. જ્યાં પણ તમે તમારા હાથ મૂકી શકો ત્યાં સંપૂર્ણતા એવી હોવી જોઈએ કે તમારો હાથ થોડો પણ ઉપર કે નીચે ન ખસે. દરમિયાન, કલાકારોને સમજાવવામાં આવે છે કે જો તેઓને કંઈ ખોટું લાગે તો તેઓએ કટ એવું બોલવું અથવા ત્યાં જ સ્થિર થઈ જવું. આ જોઈને ડાયરેક્ટર પોતે સીન બંધ કરી દેશે. વર્કશોપ પછી, ઇન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટર દૃશ્યો ડિઝાઇન કરે છે. હવે અહીં ઈન્ટિમસીનો અર્થ માત્ર રોમેન્ટિક સીન્સ નથી. બળાત્કારનાં દૃશ્યો, ગે સેક્સ દૃશ્યો, સગીરો વચ્ચેનાં ચુંબન દૃશ્યો અને અભિનેતાઓનાં સ્નાનનાં દૃશ્યો જેવી જાતીય હિંસા પણ ઈન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટરની દેખરેખ હેઠળ શૂટ કરવામાં આવે છે. ઈન્ટિમેટ સીનને ત્રણ કેટેગરીમાં રાખવામાં આવે છે, કલાકારોને ખાસ કપડાં આપવામાં આવે છે
નેહા વ્યાસના જણાવ્યા અનુસાર, ફિલ્મના દિગ્દર્શક તે ચોક્કસ દૃશ્ય અંગે ઇન્ટિમેસી કો-ઓર્ડિનેટરને સંક્ષિપ્ત આપે છે. સંક્ષિપ્તના આધારે, ઇન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટર દૃશ્યોને ત્રણ અલગ-અલગ કેટેગરીમાં વિભાજિત કરે છે (લાલ, પીળો, લીલો). લાલ શ્રેણીમાં આત્મીયતા વધુ છે, પીળામાં થોડી ઓછી અને લીલામાં સાવ ઓછી છે. કો-ઓર્ડિનેટર પછી તેના મનમાં દૃશ્યોની કલ્પના કરે છે અને પછી તેને પૃષ્ઠ પર લખે છે. આ પછી, કલાકારોને તે દૃશ્યો કેવી રીતે ભજવવા તે કહેવામાં આવે છે. તેમને ચોક્કસ પ્રકારનાં કપડાં આપવામાં આવે છે. તેને ઈન્ટિમસી કિટ કહેવામાં આવે છે. આ પછી, આ દૃશ્યોનું શૂટિંગ બંધ સેટ પર શરૂ થાય છે. શૂટિંગ દરમિયાન માત્ર 4થી 5 લોકો જ હાજર હોય છે. 4થી 5 લોકોમાં કલાકાર, દિગ્દર્શક, ઈન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટર અને કેમેરામેનનો સમાવેશ થાય છે. આસ્થા ખન્નાએ વેબ શો 'સાસ બહુ ઔર ફ્લેમિંગો'ના શૂટિંગની એક ઘટના શેર કરી. તેણે કહ્યું, 'આ શોમાં એક રેપ સીન હતો. રણમાં 5 છોકરાઓ મળીને એક છોકરી પર બળાત્કાર કરે છે.
મારે તે સીન એવી રીતે ફિલ્માવવો હતો કે તે કુદરતી લાગે. મેં પાંચેય છોકરાઓના ચહેરા પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું. તેને કહેવામાં આવ્યું હતું કે તેના ચહેરા પર ક્રૂરતા દેખાતી હોવી જોઈએ. અભિનેત્રીને બરાબર એવી રીતે બતાવવાની હતી કે જાણે તે જીવંત શબ જેવી દેખાતી હોય. આ દૃશ્ય એવી રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું હતું કે તે એકદમ વાસ્તવિક લાગે.' ડિમ્પલ કાપડિયાને તેના કો-સ્ટારે કિસ કરી હતી, આ સીન સ્ક્રિપ્ટમાં નહોતો
અગાઉ, જ્યારે ઈન્ટિમેસી કો-ઓર્ડિનેટર નહોતા ત્યારે સેટ પર એવી ઘણી ઘટનાઓ બનતી હતી જ્યારે કલાકારો સહ-અભિનેતાની હરકતોથી ખૂબ જ અસ્વસ્થ થઈ જતા હતા. આસ્થાએ કહ્યું, 'એકવાર ડિમ્પલ કાપડિયાએ મને કહ્યું હતું કે એક સીનના શૂટિંગ દરમિયાન તેના કો-સ્ટારે તેને કિસ કરી હતી. જ્યારે ડિમ્પલને આ વિશે કહેવામાં આવ્યું ન હતું અને ન તો આ સીન સ્ક્રિપ્ટમાં હતો. આ ઘટના ડિમ્પલ માટે ઘણી ચોંકાવનારી હતી.' 'રાધિકા આપ્ટેને તેના કો-સ્ટારે ગલીપચી કરી હતી'
આસ્થાએ રાધિકા આપ્ટેનું ઉદાહરણ પણ આપ્યું હતું. તેણે કહ્યું, 'શૂટિંગ દરમિયાન એક કો-સ્ટારે રાધિકા આપ્ટેને ગલીપચી કરી હતી. સ્ક્રિપ્ટમાં આવું કંઈ નહોતું લખ્યું, અભિનેતાએ તેની સાથે મજાક કરી. રાધિકા આ ​​ઘટના પર કોઈ પ્રતિક્રિયા આપી શકી ન હતી. કદાચ સામેના અભિનેતાનો દરજ્જો ઘણો મોટો હતો.' આઈટમ સોંગ્સ પણ ઈન્ટિમેટ સીનની શ્રેણીમાં આવે છે
આઈટમ સોંગ પણ ઈન્ટિમેટ સીનની શ્રેણીમાં આવે છે. શૂટિંગ દરમિયાન કેમેરાનું મોટાભાગનું ફોકસ હિરોઈનના શરીરનાં અંગો પર હોય છે. આવી સ્થિતિમાં, યોગ્ય વર્કશોપનું આયોજન કરવામાં આવે છે જેથી કરીને તેમને આ કરવામાં કોઈ મુશ્કેલીનો સામનો ન કરવો પડે. 30ના દાયકામાં પહેલીવાર હિન્દી ફિલ્મોમાં ઈન્ટિમેટ સીન્સ જોવા મળ્યા હતા
એવું નથી કે બોલિવૂડમાં ઈન્ટિમેટ સીન્સનું શૂટિંગ 1990 કે 2000ની આસપાસ જ શરૂ થયું હોય. 1929માં અભિનેત્રી સીતા દેવીએ સાયલન્ટ ફિલ્મ 'અ થ્રો ઓફ ડાઇસ'માં કો-સ્ટાર ચારુ રોય સાથે કિસિંગ સીન આપ્યો હતો. દેવિકા રાનીએ 1933ની ફિલ્મ 'કર્મામાં' તેના સહ કલાકાર હિમાંશુ રાય સાથે 4 મિનિટ લાંબો કિસિંગ સીન કર્યો હતો, જે તે સમયે ખૂબ ચર્ચાનો વિષય બન્યો હતો. 1952માં સિનેમેટોગ્રાફી એક્ટ બાદ આવાં દૃશ્યો પર કાતર ફરવા માંડી હતી. ત્યારબાદ ફિલ્મોમાં પ્રેમનાં દૃશ્યો પ્રતીકાત્મક રીતે બતાવવામાં આવ્યાં. બાદમાં, રાજ કપૂરે 70ના દાયકામાં તેમની ફિલ્મોમાં ઓનસ્ક્રીન કિસિંગને ફરીથી રજૂ કરવાનું શરૂ કર્યું. 1990 ના દાયકામાં, ચુંબનને એકમાત્ર લવમેકિંગ સીન તરીકે જોવામાં આવતું હતું. 2000 પછી, મેકર્સે લવ મેકિંગ સીન ફિલ્માવવાનો સ્કોપ વધાર્યો. હવે ઓટીટીના યુગમાં આવાં દૃશ્યો સામાન્ય બની ગયાં છે. જોકે, ઈન્ટિમસી કો-ઓર્ડિનેટર કહે છે કે, ‘મેકર્સે માત્ર ધ્યાન આકર્ષિત કરવા માટે આવા સીન ન મૂકવા જોઈએ. જો સ્ક્રિપ્ટની માગ હોય તો જ આવાં દૃશ્યો બતાવવાં જોઈએ, નહીં તો તે અશ્લીલતાનું સ્વરૂપ લેશે અને કલા દબાયેલી રહેશે.'


આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.