૨ વર્ષ બાદ આ વખતે તહેવારો વેપાર-ઉદ્યોગને ફળશેઃ ‘રિવેન્જ સ્પેન્ડીંગ’ની શકયતા
તા.૧૩: રિટેલ, એફએમસીજી અને કન્ઝ્યુમર ડ્યુરેબલ્સ સેક્ટરની કંપનીઓ આ વર્ષે તહેવારોની માંગમાં તેજીની અપેક્ષા રાખી રહી છે. છેલ્લા બે વર્ષ દરમિયાન, કોરોના રોગચાળાને કારણે તહેવારોનું વેચાણ ખૂબ જ નબળું હતું. સેમિકન્ડક્ટરની અછત હળવી થતાં પેસેન્જર વાહનોના વેચાણમાં પણ વધારો થવાની અપેક્ષા છે, જેનાથી ઓટોમેકર્સને ઉત્પાદન વધારવામાં મદદ મળશે.
તાજેતરના ભૂતકાળમાં, કાચા માલના વધતા ખર્ચને કારણે, FMCG કંપનીઓને કિંમતો વધારવાની ફરજ પડી છે, જેના કારણે સેક્ટરમાં માંગમાં ઘટાડો થયો છે. એપેરલ સેક્ટરમાં, શહેરી બજારોમાં એપ્રિલથી વેચાણ વધી રહ્યું છે અને તહેવારો દરમિયાન પણ તે ચાલુ રહેવાની ધારણા છે, પરંતુ ગ્રામીણ બજારોમાં એપેરલની માંગ હજુ પણ નબળી છે કારણ કે તે વિસ્તારના ખરીદદારો ખાદ્યપદાર્થોને પ્રાધાન્ય આપી રહ્યા છે.
મયંક શાહ, કેટેગરી હેડ, પાર્લે પ્રોડક્ટ્સ, એક અગ્રણી FMCG કંપનીએ જણાવ્યું હતું કે, ‘ગ્રામીણ માંગમાં સુધારો અને કોરોના ચેપની સંખ્યામાં ઘટાડો થવાને કારણે આ તહેવારોની મોસમનું વેચાણ ૨૦૧૯ ની સરખામણીમાં વધુ સારું રહેવાની અપેક્ષા છે.' ઉચ્ચ મનોબળને કારણે , પેકેજડ ખાદ્ય પદાર્થોની માંગ વધી શકે છે. તહેવારોની મોસમ સપ્ટેમ્બરમાં ઓણમથી શરૂ થશે અને દિવાળી સુધી ચાલુ રહેશે.
જે વેચાણની તંગીનો સામનો કરી રહી છે, તે પણ તહેવારોની સિઝન દરમિયાન વેચાણમાં સુધારો થવાની અપેક્ષા રાખે છે. કેવિનકેરના ગ્રુપ ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર વેંકટેશ વિજયરાઘવને જણાવ્યું હતું કે, ‘અમે કોવિડ પહેલાના વેચાણમાં ૧૦ ટકા વૃદ્ધિની અપેક્ષા રાખીએ છીએ કારણ કે વપરાશમાં તેજી આવવાની ધારણા છે.'
બિજોમના ડેટા અનુસાર ગયા વર્ષે ઓક્ટોબર-ડિસેમ્બર ક્વાર્ટરમાં FMCG વેચાણમાં ૧૯.૬ ટકાનો વધારો થયો હતો. બિજોમના ગ્રોથ એન્ડ ઇનસાઇટના વડા અક્ષય ડિસોઝાએ જણાવ્યું હતું કે ભાવમાં વધારો થવાથી માલસામાનની કિંમતમાં વધારો થયો છે. નીલ્સનના ડેટા અનુસાર, ગયા વર્ષે ડિસેમ્બર ક્વાર્ટરમાં ભાવ વધારાને કારણે વેચાણમાં વધારો જોવા મળ્યો હતો, પરંતુ વોલ્યુમની દ્રષ્ટિએ વાસ્તવિક વેચાણ ૨.૬ ટકા ઓછું હતું.
એપેરલ અને ફેશન ચેઇન લાઇફસ્ટાઇલમાં એપ્રિલથી વેચાણમાં વૃદ્ધિ જોવા મળી છે અને તહેવારોની સિઝન દરમિયાન તેનું ઉત્સવનું વેચાણ બમણું થવાની ધારણા છે. લાઇફસ્ટાઇલના સીઇઓ દેવરાજન અય્યરે જણાવ્યું હતું કે, એપ્રિલથી ભાવમાં ૧૨-૧૩ ટકાનો વધારો થયો છે અને હવે તેમાં વધારો કરવામાં આવશે નહીં. આવી સ્થિતિમાં, અમારું વેચાણ કોવિડ પહેલાના સ્તરથી સિંગલ ડિજિટમાં વધી શકે છે. તેમણે કહ્યું કે અમે પ્રી-કોવિડ લેવલ કરતાં વધુ ઉત્પાદનોનો ઓર્ડર આપ્યો છે.
જો કે, V-Mart રિટેલનું વેચાણ, જે નાના અને મધ્યમ કદના શહેરોમાં સ્ટોર ચલાવે છે, તે સુસ્ત રહે છે કારણ કે ફુગાવાને કારણે લોકોની ખરીદી પર અસર પડી છે.
V-Mart રિટેલના ચેરમેન અને મેનેજિંગ ડિરેક્ટર લલિત અગ્રવાલે જણાવ્યું હતું કે, નાના શહેરોના ગ્રાહકોની કુલ આવકનો ૬૦ થી ૬૫ ટકા હિસ્સો ખાદ્યપદાર્થો પર ખર્ચવામાં આવે છે, જયારે કોવિડ પહેલા માત્ર ૫૦-૫૨ ટકા જ ખર્ચ કરવામાં આવતો હતો. આના પર તેમણે કહ્યું કે આ વિસ્તારોમાં ગ્રાહકોએ તેમના કેટલાક ખર્ચમાં ઘટાડો કર્યો છે.
કન્ઝ્યુમર ડ્યુરેબલ્સ કંપનીઓ નબળી માંગ સાથે પુરવઠાની તંગીનો સામનો કરી રહી છે. પરંતુ તેઓ ગયા વર્ષ કરતાં તહેવારો પર વધુ વેચાણની પણ અપેક્ષા રાખે છે. ગોદરેજ એપ્લાયન્સીસના એક્ઝિક્યુટિવ વાઈસ પ્રેસિડેન્ટ અને બિઝનેસ હેડ કમલ નંદીએ જણાવ્યું હતું કે, ‘આ વખતે વેચાણ ગયા વર્ષની સરખામણીમાં વધવાની ધારણા છે, પરંતુ વેચાયેલા માલનું પ્રમાણ ઓછું રહેશે.' તેમણે કહ્યું કે પ્રીમિયમ ઉત્પાદનોની માંગ વધશે. પરંતુ ભાવ નીચા રહેશે આ ઉત્પાદનોનું વેચાણ નરમ રહેશે. ઓછી કિંમતના ઉપભોક્તા ઉપકરણોનું વેચાણ સામાન્ય રીતે ફેબ્રુઆરી અને મે વચ્ચે ટોચ પર હોય છે. નંદીએ જણાવ્યું હતું કે ૨૦૨૦માં તહેવારો દરમિયાન ગ્રાહક ઉપકરણોના વેચાણમાં ૪૦ ટકા અને ૨૦૨૧મા ૩૦ ટકાનો ઘટાડો થયો હતો. કોવિડ દરમિયાન, આ ઉત્પાદનોની કિંમતોમાં પણ ૧૭ થી ૧૮ ટકાનો વધારો થયો છે.
કોડક, થોમસન વગેરેનું લાયસન્સ આપતી કંપની સુપર પ્લાસ્ટ્રોનિક્સનાં સીઈઓ અવનીત સિંહ મારવાહે જણાવ્યું હતું કે, ‘સામાન્ય રીતે, જયારે વેચાણમાં મંદી હોય છે, ત્યારે તહેવારો દરમિયાન તેમાં તેજી આવવા લાગે છે.'
પેસેન્જર વાહન વિક્રેતાઓ પણ આ વર્ષે તહેવારો દરમિયાન વેચાણમાં તેજી આવવાની અપેક્ષા રાખી રહ્યા છે. તેમનું માનવું છે કે સેમિકન્ડક્ટરની અછત દૂર થવાને કારણે વાહનોનું ઉત્પાદન વધ્યું છે, જેના કારણે વાહનોની રાહ ઓછી છે. એસયુવી સેગમેન્ટમાં નવા વાહનોની રજૂઆત સાથે માંગમાં પણ વધારો થવાની ધારણા છે. ઓટો ડીલરોના સંગઠન FADAના પ્રમુખ વિંકેશ ગુલાટીએ જણાવ્યું હતું કે આ વર્ષના તહેવારમાં ગયા વર્ષની સરખામણીએ વધુ સારું વેચાણ થવાની અપેક્ષા છે. પરંતુ ટુ વ્હીલર કંપનીઓ હજુ પણ વેચાણ વધારવા માટે સંઘર્ષ કરી રહી છે.
આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.