શિક્ષક કભી સાધારણ નહી હોતા, પ્રલય ઔર નિર્માણ ઉસકી ગોદ મે પલતે હૈ … આ વાક્ય છે મહાન ચાણક્ય
*ટેકનોલોજીના ઉપયોગ થકી અંગ્રેજી ભાષાને રસપ્રદ અને સરળ બનાવતા મોયદ હાઇસ્કૂલના ઇન્ચાર્જ આચાર્યશ્રી પ્રકાશ કલાલ*
=================
*ગુજરાત રાજ્યના પુસ્તકોના પ્રથમ, બીજા અને ત્રીજા ધોરણ માટે અંગ્રેજી ભાષા શીખવવાની પદ્ધતિ પણ લખી છે*
=================
*શિક્ષક કભી સાધારણ નહી હોતા, પ્રલય ઔર નિર્માણ ઉસકી ગોદ મે પલતે હૈ ... આ વાક્ય છે મહાન ચાણક્ય*
==================
સાબરકાંઠા જિલ્લાના પ્રાંતિજ તાલુકાના મોયદ ગામની સરસ્વતી હાઈસ્કૂલના ઇન્ચાર્જ આચાર્યશ્રી પ્રકાશ કલાલે અંગ્રેજી અને સંસ્કૃત ભાષાના સફળ શિક્ષક છે. તેમણે લોકો સાથે વાતચીત કરવા માટે અંગ્રેજી શીખવવાની એક અનોખી અને અસરકારક રીત વિકસાવી છે. અંગ્રેજી માત્ર ગુણ કે ગ્રેડ મેળવવા માટેનો વિષય નથી. તેમણે ગુજરાત રાજ્યના પુસ્તકોના પ્રથમ, બીજા અને ત્રીજા ધોરણ માટે અંગ્રેજી ભાષા શીખવવાની પદ્ધતિ પણ લખી છે. પ્રકાશ કલાલે ૨૦૨૨ માં તેમની નવીનતાની શરૂઆત કરી, જ્યારે તેઓ તેમની શાળાના પ્રભારી આચાર્ય બન્યા. તેમણે ધોરણ ૯ માંથી ૬૨ વિદ્યાર્થીઓ પસંદ કર્યા જેઓ મૂળભૂત અંગ્રેજી વાંચતા, લખતા કે સમજી શકતા ન હતા. તેમણે તેમને વિવિધ પદ્ધતિઓ અને તકનીકોનો ઉપયોગ કરીને અંગ્રેજી શીખવ્યું છે.
આ પધ્ધતિમાં નવા ખ્યાલો અને શબ્દભંડોળનો પરિચય આપવા માટે સરળ અને પરિચિત શબ્દો અને વાક્યોનો ઉપયોગ કરવો. શિક્ષણને મનોરંજક અને આકર્ષક બનાવવા માટે ચિત્રો, વિડિયો, ગીતો, વાર્તાઓ, રમતો અને અન્ય મલ્ટીમીડિયા સામગ્રીનો ઉપયોગ કરવો. બોલવાની અને સાંભળવાની કૌશલ્યોનો અભ્યાસ કરવા માટે ભૂમિકા ભજવવા, સંવાદો, મુલાકાતો, પ્રસ્તુતિઓ અને અન્ય અરસપરસ પ્રવૃત્તિઓનો ઉપયોગ કરવો. પ્રગતિનું નિરીક્ષણ કરવા અને સમર્થન આપવા માટે પીઅર ફીડબેક, સ્વ-મૂલ્યાંકન અને શિક્ષક મૂલ્યાંકનનો ઉપયોગ કરવો. વિદ્યાર્થીઓને વિવિધ સંદર્ભો અને સંસ્કૃતિઓથી પરિચિત કરવા માટે અધિકૃત સામગ્રી અને વાસ્તવિક જીવનની પરિસ્થિતિઓનો ઉપયોગ કરવો. તેમણે તેમના વિદ્યાર્થીઓને અંગ્રેજીમાં આત્મવિશ્વાસપૂર્વક અને સર્જનાત્મક રીતે અભિવ્યક્ત કરવા માટે પ્રેરિત કર્યા. તેમણે તેમની વાતચીતના વીડિયો બનાવવા અને યુટ્યુબ પર અપલોડ કરવા પ્રોત્સાહિત કર્યા. તેમણે બ્લોક, જિલ્લા અને રાજ્ય સ્તરે વિવિધ ઇનોવેશન મેળાઓ અને સ્પર્ધાઓમાં પણ ભાગ લીધો હતો.
તેમની નવીનતા માટે તેમને ઘણા પુરસ્કારો અને માન્યતાઓ પ્રાપ્ત થઈ. GCERT (ગુજરાત કાઉન્સિલ ઓફ એજ્યુકેશનલ રિસર્ચ એન્ડ ટ્રેનિંગ)ના ડાયરેક્ટર અને અન્ય શિક્ષણ અધિકારીઓ તરફથી પણ તેમણે પ્રશંસા મેળવી હતી. પ્રકાશ કલાલની અંગ્રેજી ભાષા શીખવવાની પદ્ધતિ કોમ્યુનિકેટિવ લેંગ્વેજ ટીચિંગ (CLT)ના સિદ્ધાંતો પર આધારિત છે, જે સમગ્ર વિશ્વમાં ભાષા શિક્ષણમાં વ્યાપકપણે ઉપયોગમાં લેવાતો અભિગમ છે. CLT શીખનારાઓની વાતચીત ક્ષમતા વિકસાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. જે વિવિધ પરિસ્થિતિઓમાં યોગ્ય અને અસરકારક રીતે ભાષાનો ઉપયોગ કરવાની ક્ષમતા છે. CLT શીખનાર-કેન્દ્રિતતા, ક્રિયા પ્રતિક્રિયા, કાર્ય-આધારિત શિક્ષણ, અર્થપૂર્ણ ઇનપુટ અને આઉટપુટ, પ્રતિસાદ અને શીખનારની સ્વાયત્તતાના મહત્વ પર પણ ભાર મૂકે છે.
આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.