બોઇંગે છેતરપિંડીના આરોપો સ્વીકાર્યા:2 ક્રેશમાં 346 લોકો મૃત્યુ પામ્યા હતા, સલામતીની કાળજી લેવામાં આવી ન હતી; કંપનીને 4 હજાર કરોડ રૂપિયાનો દંડ - At This Time

બોઇંગે છેતરપિંડીના આરોપો સ્વીકાર્યા:2 ક્રેશમાં 346 લોકો મૃત્યુ પામ્યા હતા, સલામતીની કાળજી લેવામાં આવી ન હતી; કંપનીને 4 હજાર કરોડ રૂપિયાનો દંડ


અમેરિકન એરક્રાફ્ટ કંપની બોઇંગને છેતરપિંડીના આરોપમાં દોષી ઠેરવવામાં આવી છે. બ્લૂમબર્ગના અહેવાલ અનુસાર, યુએસ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ જસ્ટિસે શોધી કાઢ્યું છે કે બોઇંગે 2018-2019માં બે ક્રેશ થયા બાદ કંપનીમાં સુધારા માટે કરાયેલા સોદાનું ઉલ્લંઘન કર્યું હતું. બોઇંગ આ સંબંધમાં 243.6 મિલિયન ડોલર એટલે કે 4 હજાર કરોડ રૂપિયાનો દંડ ભરવા સંમત છે. આ સિવાય કંપની આગામી 3 વર્ષમાં એરક્રાફ્ટની સુરક્ષા પર 4 હજાર કરોડ રૂપિયા ખર્ચ કરશે. હકીકતમાં, 2018 અને 2019માં પાંચ મહિનાની અંદર, બોઇંગ કંપનીનું 737 મેક્સ એરક્રાફ્ટ ઇન્ડોનેશિયા અને ઇથોપિયામાં ક્રેશ થયું હતું. આ અકસ્માતોમાં 346 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા હતા. આ પછી તપાસનો સિલસિલો શરૂ થયો. તપાસમાં વિમાનમાં ઘણી ગેરરીતિઓ બહાર આવી હતી. કંપનીને મૃતકોના પરિવારજનોને મળવા માટે પણ કહેવામાં આવ્યું છે. બોઇંગ ત્રણ વર્ષ સુધી કોર્ટની દેખરેખ હેઠળ રહેશે. કોર્ટના સભ્યો ફ્લાઇટની સલામતીની તપાસ કરશે અને સરકારને વાર્ષિક અહેવાલ સુપરત કરશે. જો આમ નહીં કરવામાં આવે તો કંપની પર દંડ ફટકારવામાં આવશે. જાણો 737 મેક્સ એરક્રાફ્ટના ક્રેશની કહાની... પ્રથમ અકસ્માતઃ વર્ષ- 2018, તારીખ- 29 ઓક્ટોબર, દેશ- ઇન્ડોનેશિયા સવારે 6.21 વાગ્યે, બોઇંગ 737 મેક્સ 8 વિમાને ઇન્ડોનેશિયાના સોએકર્નો-હટ્ટા એરપોર્ટ પરથી ઉડાન ભરી હતી. સાંજે 7.20 કલાકે ઈન્ડોનેશિયાના નાના શહેર પંગકલ પિનાંગ જવાનું હતું. પણ એવું ન થયું. ઉડાન ભર્યાની થોડીવાર પછી, પ્લેનના ક્રૂએ એર ટ્રાફિક કંટ્રોલનો સંપર્ક કર્યો અને જકાર્તા પરત જવાની પરવાનગી માગી. આ સમયે પ્લેન 5 હજાર ફૂટની ઉંચાઈ પર ઉડી રહ્યું હતું. આ પછી વિમાને ન તો ઈમરજન્સી એલર્ટ જારી કર્યું કે ન તો પરત ફર્યું. સાંજે 6:32 કલાકે વિમાન સાથેનો સંપર્ક તૂટી ગયો હતો. વિમાન ટેકઓફની 11 મિનિટમાં જ ઝડપથી જાવા સમુદ્રમાં પડી ગયું હતું. આ અકસ્માતમાં 189 લોકોના મોત થયા હતા. નાના સેન્સર કામ ન કરવાને કારણે આટલો મોટો અકસ્માત કેવી રીતે થયો?
ઈન્ડોનેશિયાની વિમાન દુર્ઘટનાએ સમગ્ર ઉડ્ડયન ઉદ્યોગને આંચકો આપ્યો હતો. તેનું કારણ એ હતું કે બોઈંગે તેનું વિમાન ક્રેશ થવાના એક વર્ષ પહેલા જ લોન્ચ કર્યું હતું. જે પ્લેન ક્રેશ થયું તે માત્ર 3 મહિના જૂનું હતું. તપાસમાં ઈન્ડોનેશિયાની નેશનલ ટ્રાન્સપોર્ટેશન એજન્સી સેફ્ટી કમિટીએ જણાવ્યું કે પ્લેન ક્રેશના થોડા દિવસો પહેલા પ્લેનમાં પવનની ગતિને માપવા માટે વપરાતા રીડિંગને ખોટી રીતે રેકોર્ડ કરવામાં આવી રહ્યા હતા. આકાશમાં પ્લેન સાથે અથડાતા પવનની ઝડપને માપવા માટે, પ્લેનની આગળના ભાગમાં સેન્સર લગાવવામાં આવ્યા છે. આનાથી પાયલોટ જાણી શકે છે કે તેણે પ્લેનને કયા એન્ગલ પર રાખવાનું છે. જેથી તે હવામાં ઝડપથી ફરતું રહે અને બંધ ન થાય. જો પ્લેનનું નાક એટલે કે તેનો આગળનો ભાગ સ્પીડના હિસાબે ખોટા એન્ગલ પર હોય તો પ્લેન માટે હવામાં રહેવું મુશ્કેલ બની જાય છે. સેન્સર પાયલોટને કહે છે કે એરક્રાફ્ટનું નાક ખોટા ખૂણા પર છે અને તેને સુધારવા માટે એરક્રાફ્ટની પૂંછડીને ઉંચી અથવા ઓછી કરીને એડજસ્ટ કરવી જરૂરી છે. એર મેન્ટેનન્સ સ્ટાફે આ ખામીની તપાસ કરી અને તેને સુધારી. વિમાનને ઉડવા માટે યોગ્ય જાહેર કરવામાં આવ્યું હતું. એવિએશન એક્સપર્ટ જોન ગાજિમ્સ્કીના જણાવ્યા અનુસાર, જ્યારે પણ નવી ઓટોમેટેડ સિસ્ટમ સાથે પ્લેન લોન્ચ કરવામાં આવે છે ત્યારે તેમાં કોઈને કોઈ ખામી હોવાની શક્યતા રહે છે. કેટલીક એવી ભૂલો છે જેના વિશે પ્લેન નિર્માતાઓ વિચારી પણ શકતા નથી. પાંચ મહિના પછી બીજો અકસ્માત: વર્ષ-2019, તારીખ- માર્ચ 10, દેશ- ઇથોપિયા
ઘડિયાળમાં સવારના 6:38 વાગી રહ્યા હતા. ઈથોપિયાના અદીસ અબાબા શહેરમાં હવામાન એકદમ સ્વચ્છ હતું. પછી ઇથોપિયન એરલાઇન્સની ફ્લાઇટ 302 બોલે ઇન્ટરનેશનલ એરપોર્ટથી કેન્યાની રાજધાની નૈરોબી માટે ઉપડે છે. ટેક ઓફ થયાની એક મિનિટ પછી, કેપ્ટનના આદેશ પર, ફર્સ્ટ ઓફિસર કંટ્રોલ ટાવરને ફ્લાઇટ કંટ્રોલ સમસ્યાની જાણ કરે છે. ટેકઓફના 2 મિનિટ પછી, વિમાન અચાનક હવામાં આગળ નમતું જાય છે. વિમાન હવામાં અચકાવા લાગે છે, ક્યારેક ઉપરની તરફ તો ક્યારેક નીચેની તરફ. 3 મિનિટ પછી, પાયલોટ પ્રથમ અધિકારીને એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ પાસેથી પરત ફરવાની પરવાનગી માગવા કહે છે. તરત જ વિમાન સાથેનો સંપર્ક તૂટી ગયો. પ્લેન 700 માઈલ પ્રતિ કલાકની ઝડપે પડે છે અને ક્રેશ થાય છે. ઈન્ડોનેશિયાની જેમ આ વિમાન પણ બોઈંગ કંપનીની 737 શ્રેણીનું મેક્સ 8 જેટ હતું. વિમાનમાં 149 મુસાફરો અને 8 ક્રૂ મેમ્બર હતા. વિમાન કેટલી ઝડપથી નીચે આવ્યું તેનો અંદાજ એ હકીકત પરથી પણ લગાવી શકાય છે કે તેણે જમીન પર 90 ફૂટ પહોળો અને 120 ફૂટ લાંબો ખાડો છોડી દીધો હતો. કાટમાળ જમીનમાં 30 ફૂટ ઊંડો ઘૂસી ગયો હતો અને તેમાં સવાર તમામ લોકોના મોત થયા હતા. સુવિધા માટે બનાવેલ તંત્ર જ અકસ્માતોનું કારણ બની ગયું
ઈથોપિયામાં ક્રેશ થયા બાદ બોઈંગ 737 સિરીઝના એરક્રાફ્ટમાં લગાવવામાં આવેલી MCAS નામની સિસ્ટમ પર સવાલો ઉભા થયા હતા. આ સિસ્ટમ પાયલોટની સુવિધા માટે શરૂ કરવામાં આવી હતી જેથી પ્લેન બાહ્ય પવનના હિસાબે આપોઆપ તેનો એન્ગલ બદલી શકે. ન્યૂયોર્ક ટાઈમ્સના જણાવ્યા અનુસાર, બાદમાં આને અકસ્માતોનું કારણ માનવામાં આવ્યું હતું. આ સિસ્ટમ હેઠળ પ્લેનનું નાક એટલે કે તેનો આગળનો ભાગ આપમેળે ઉપર-નીચે થવા લાગે છે. આશ્ચર્યની વાત એ હતી કે પ્લેન ઓટોપાયલટ પર નહોતું અને તેને પાઈલટ પોતે ઓપરેટ કરી રહ્યો હતો. તો પણ આ સિસ્ટમ પાયલોટની સૂચનાથી આગળ નીકળી શકે છે. તેનું બીજું કારણ પાયલોટમાં તાલીમનો અભાવ હોવાનું કહેવાય છે. આ વિમાનમાં માત્ર મુઠ્ઠીભર પાયલોટને જ તાલીમ આપવામાં આવી હતી. જે પાયલોટને તાલીમ આપવામાં આવી હતી તેઓ જૂના મોડલ બોઇંગ 737 એરક્રાફ્ટ પણ હતા. તેમની પાસે MCAS સોફ્ટવેર ઇન્સ્ટોલ કરેલ નથી. અકસ્માતો પછી 40થી વધુ દેશો દ્વારા પ્રતિબંધિત
ઈન્ડોનેશિયા અને ઈથોપિયામાં થયેલા અકસ્માતો બાદ બોઈંગના 737 મેક્સ એરક્રાફ્ટ પર ભારત સહિત 40થી વધુ દેશોમાં પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. અમેરિકાના તત્કાલિન રાષ્ટ્રપતિ ડોનાલ્ડ ટ્રમ્પે આદેશ આપ્યો હતો કે જ્યાં સુધી તપાસ પૂરી ન થાય અને એરક્રાફ્ટમાં રહેલી ખામીઓને દૂર કરવામાં ન આવે ત્યાં સુધી બોઇંગના 737 મેક્સ સીરિઝના વિમાન ઉડશે નહીં.


આ પ્રકારના તમામ સમાચાર માટેે App ડાઉનલોડ કરો.